ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เรื่องน่ารู้ของการตลาดออนไลน์ สร้างเว็บไซต์ร้านอาหาร ยังไงให้ดึงดูดลูกค้า


การตลาดออนไลน์ สร้างเว็บไซต์ร้านอาหาร
การตลาดออนไลน์ สร้างเว็บไซต์ร้านอาหาร

          ในยุคที่การตลาดออนไลน์เข้ามามีบทบาทในสังคมเข้มข้นยิ่งกว่าเดิม และจำนวนการเกิดของประชากรก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ธุรกิจก็ผุดขึ้นมามากมายหลายเจ้า หนึ่งในนั้นคือธุรกิจร้านอาหาร แน่นอนว่าทุกอย่างต้องเริ่มจากหน้าร้านก่อน แต่ทางออนไลน์ล่ะ สร้างยังไงถึงจะดึงดูดลูกค้า วันนี้ทาง Businessmarketingchain มีคำตอบสำหรับเทคนี้การสร้างเว็บไซต์ร้านอาหารยังไงให้ดึงดูดลูกค้า มาฝากกันครับ ไปชมกันเลยว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง

การตลาดออนไลน์ สร้างเว็บไซต์ร้านอาหาร

เจาะกลุ่มลูกค้า และสร้างตัวตนของร้านที่ไม่เหมือนใคร

         ก่อนเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ร้านอาหาร ต้องทำการวิเคราะห์แนวทางของร้านอาหารให้ชัดเจน การสร้างตัวตนของร้านที่มีความเฉพาะไม่เหมือนใคร จะทำให้ร้านน่าค้นหา แปลกใหม่ น่าดึงดูด และชวนมาลองให้พิสูจน์ ทั้งนี้สื่อถึงทำเลที่ตั้ง แนวอาหารเอนเอียงไปทางกลุ่มลูกค้าฝั่งไหน เช่น อาหารสุขภาพ , สตรีทฟู๊ดส์  , ภัตตาคาร , อาหารตามสั่ง , หรือตอบโจทย์สำหรับทุกสาย เป็นต้น เพื่อแนวทางในการสร้างเว็บไซต์ให้ได้ชัดเจนขึ้น


การตลาดออนไลน์ สร้างเว็บไซต์ร้านอาหาร

Content & Template ต้องดึงดูด

          Content และ Template คือจิ๊กซอว์สำคัญในการออกแบบเว็บไซต์ร้านอาหาร เมื่อค้นพบความเป็นตัวเองของร้านแล้ว ต้องมาเลือกดูว่าร้านของคุณควรใช้ Template แบบไหน Theme สีไหน Mood & Tone ควรเป็นยังไง? เช่น หากเป็นร้านอาหารสุขภาพ สีของหน้าเว็บควรเป็นสีอ่อนๆ ซอฟต์ เช่น สีเขียว สีครีม สีขาว สื่อถึงความเป็นมิตร คลีน ปลอดภัย เป็นต้น 


การตลาดออนไลน์ สร้างเว็บไซต์ร้านอาหาร

ผนวกบริการ Delivery 

         นอกจากการสร้างเว็บไซต์แล้ว การเพิ่มช่องทาง Delivery เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจร้านอาหาร เพราะในปัจจุบันบริการ Delivery เป็นที่นิยมอย่างยอดฮิตอย่างปฏิเสธไม่ได้ ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว กระชับเวลา หากมีหน้าเว็บที่เป็นภาพลักษณ์อันโดดเด่น มีเมนูอาหารให้เปิดดูทางออนไลน์ที่ดูชวนรับประทาน การตัดสินใจสั่งก็จะง่ายขึ้นด้วย 


ใช้บริการ SEO ควบคู่

        การใช้ SEO ควบคู่ จะช่วยเพิ่ม Traffic หลากหลาย ทั้งการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า เพิ่มการรับรู้ และเข้าถึงโดยการกระจายข่าวสารได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ควรใช้ให้ตรงจุด หรือใช้บริการจากบริษัท Digital Agency ชั้นนำ เช่น 2meemarketing เว็บไซต์รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร เพื่อให้ร้านอาหารของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างก้าวกระโดด สร้างฐานลูกค้าได้มากขึ้น และเป็นที่น่าจดจำ


        เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับแนวทาง สร้างเว็บไซต์ร้านอาหารยังไงให้ดึงดูดลูกค้า ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ ขอแค่ร้านอาหารของคุณมีแนวทางที่ชัดเจนต่อลูกค้า รักษามาตรฐานรสชาติ อาหาร และการบริการ การร่างภาพเหล่านี้ จะทำให้คุณเห็นภาพเว็บไซต์ของคุณอย่างชัดเจนว่าจะออกแบบในทิศทางไหนดี และประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ในระยะยาวได้อย่างง่ายดาย


หากคุณสนใจสร้างยอดขาย ในการทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่

สนใจติดตาม 2mee Marketing เพจ Facebook การตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่


***********************************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ


การเพิ่มยอดขายการตลาดออนไลน์ ด้วยเทคนิค CRO

Digital Marketing Funnel อาวุธที่จะช่วยให้คุณถึงเป้าหมายในโลกการตลาดออนไลน์






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 1

        Google Ads คือเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นอาวุธอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ Google ที่เป็น Search Engine อันดับหนึ่งของตลาดในธุรกิจในยุคนี้ โดยวันนี้เราเลยจะพาทำความรู้จัก 4 ส่วนประกอบ Keywords ของ Google Ads ใน Part 1 ว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ Branded Keywords       Branded Keywords เป็นรูปแบบ Keywords  ในการ Search แบบเจาะจงละรายละเอียดเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาแบบเฉพาะเจาะจงแบรนด์ ธุรกิจ หรือ Keywords นั้นๆ เช่นถ้า Search เครือ Central Branded Keywords จะแสดงผลการค้นหา แบรนด์ ธุรกิจ ที่เกี่ยวกับเครือ Central ทันที ซึ่งเหมาะมากต่อการทำ SEO Product Keywords         Product Keywords เป็น Keywords ของ Google Ads ที่เจาะจงถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สินค้าทั้งหมด ของแบรนด์ธุรกิจนั้นโดยตรง เช่นถ้า Search คำว่า Nissan การค้นหาของ Product Keywords จะแสดงผลถึง รุ่นรถยนต์ทั้งหมดของเครือ Nissan และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Nissan ทันที เช่น อะไหล่ น้ำมันเครื่อง เป็...

การตลาดออนไลน์ กับรูปแบบต่างๆของ Google Ads ที่ผู้ประกอบธุรกิจการต้องรู้

      Google Ads เปรียบเสมือนสะพานอันกว้างใหญ่ที่สร้างการรับรู้ต่อธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นเครื่องมือหลักอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวสาร และโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ของ Google วันนี้เราเลยจะพามาดูรูปแบบต่างๆของ Google Ads ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลยครับ Search Ads  หรืออีกชื่อคือ Paid Search เป็นวิธีการที่เน้นรูปแบบของโฆษณาให้ออกมาแบบ Keyword โดยทำการ Paid หรือจ่ายเพื่อทำการซื้อ Keyword นั้นๆ เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจการตลาดออนไลน์ใน Search Engine ได้แบบเต็มตัว ซึ่งเป็นวิธีการมีคุณภาพสูง และตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย App  Ads  วิธีการโฆษณาที่ตอบโจทย์ผู้ที่ใช้สมารท์โฟน , แท็บแล็ต ผ่านระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ในปัจจุบัน เป็นการยิง Ads ให้เว็บไซต์หรือแบรนด์ของคุณออกไปสู่หน้าจอเหล่านี้โดยตรง เพิ่มความหลากหลายต่อกลุ่มเป้าหมาย และยังเกิดผลการค้นหาใน Gmail , Youtube หรือเครือข่ายที่เป็น Partner กับ Google อีกด้วย Videos Ads เป็นการโฆษณาผ่านทาง Videos ดั่งชื่อ คุณสามารถนำคอนเท้นท์ของคุณ ไปโลดแล่นใน Platform วิดิโอชื่อดั่ง เช่น Youtube เพื่อเ...

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุค 2020

      ธุรกิจเกี่ยวกับ  การตลาดออนไลน์  ในประเทศไทยนั้น อยู่ในจุดที่เรียกว่าเฟื่องฟู่เป็นอย่างมาก สามารถแตกแขนงได้หลากหลายธุรกิจ และมีบทบาทในทั้งทางตรงและทางอ้อม วันนี้  Businessmarketingchain  จะพาคุณไปพบกับเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุคปี 2020 ว่าควรจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย   ทักษะการใช้เว็บไซต์พื้นฐาน เป็นทักษะที่อาจจะฟังดูง่ายและธรรมดา หากแต่ต้องการสร้างเว็บไซต์ในแง่ของทักษะพื้นฐานนั้น แต่อยู่ในหลักการของ  Digital Marketing  ในแง่ของเว็บธุรกิจ ซึ่งอาจจะมี Tools และ Function ต่าง ๆ ที่เป็นพื้นฐานมากมาย ดังนั้นการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ให้อยู่เกณฑ์พอใช้งานได้ หรือรู้ Technician ทางทฤษฏีก่อนลงมือทำ จะช่วยคุณเห็นภาพธุรกิจได้มากขึ้น ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการทำธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมองภาพธุรกิจได้ชัดเจน และมีแผนการรองรับหากเกิดปัญหา ซึ่งจัดอยู่แง่ของ  Conversion  & Analytics ในปัจจุบันนั้นมีเครื่องมือมายที่ช่วยบริหารธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปข...