Google Ads เปรียบเสมือนอาวุธที่ทรงพลังของธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นเครื่องมือหลักอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ของ Google ซึ่งแน่นอนครับว่า Search Engine ที่เป็นที่หนึ่งของตลาด ย่อมไม่ใช้ใครที่ไหน นั้นก็คือ Google นั้นเอง วันนี้เราเลยจะพามาซึมซับเทคนิควิธีลับ การยิง Google Ads เพื่อเจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ตรงเป้ามาแนะนำกัน จะมีวิธีอย่างไรบ้าง ไปชมกันเลย

เรียนรู้ Basic Ads และเลือก Keyword ให้เหมาะสมกับธุรกิจ
สิ่งแรกก่อนจะเลือก Keyword คุณต้องเอาข้อดีข้อเด่นของธุรกิจขึ้นมา Adept ควบคู่กันไปด้วย ทั้งชื่อ แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ แนวทางการตลาดของสิ้นค้า เค้นจุดเด่นในสิ่งเหล่านี้ออกมาเพื่อประยุกต์เข้ากับคีย์เวิรด์ โดย Keyword ใน Google Ads นั้นแบ่งออกเป็น 4 Keyword ซึ่งมีจุดเด่นเฉพาะไม่เหมือนกัน คือ Generic Keyword , Branded Keyword , Competitor Keyword , Long-tail Keyword
Manage งบโฆษณาให้เหมาะสม
งบประมาณโฆษณานั้น เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจควรตั้ง Min – Max ให้ชัดเจนและเหมาะสมตั้งแต่แรกเริ่มไม่ว่าธุรกิจประเภทไหนก็ตาม ว่าควรอยู่ในวง Circle เท่านี้ เพื่อยับยั้งไม่ให้เกินปัญหางบบายปลาน หรือหักงบส่วนอื่นมาเพิ่มโดยไม่จำเป็น ช่วยให้คุณควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสม
ตั้ง Target การยิง Ads ไว้อย่างชัดเจน
เมื่อได้ Model ธุรกิจของคุณ Manage ออกมาได้ครบถ้วนทั้งตัวเว็บไซต์ Content ที่ดึงดูด แบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่พร้อมส่งออก , ในขั้นตอนนี้จะการค้นหารูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมต่อธุรกิจของคุณ และพร้อม Launch ไปสู่สายตาประชาชน ด้วย Keyword ที่คุณได้เลือกมา ผ่านการยิง Google Ads ง่ายๆ ควรใช้ SEO เข้าช่วย เพราะจะเป็นการผนวกกระบวนการเพื่อวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของลูกค้า ในธุรกิจการตลาดออนไลน์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น
เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคไม่ลับกับการยิง Google Ads ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง และต้องการใช้โฆษณาของ Google ในการช่วยเข้าถึงกลุ่มลูกค้า จำเป็นต้องซึมซับเทคนิคเหล่านี้ไว้ใช้กับธุรกิจของคุณ แน่นอนว่าหากคุณใช้ตรงจุด บวกกับการใช้บริการ SEO ควบคู่ แบรนด์ธุรกิจของคุณจะเป็นที่น่าจดจำและสร้างรายได้ให้กับคุณแน่นอน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น