ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 2

 

      มาต่อกันกับการ Keywords ของ Google Ads ใน Part 2 ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของ Google Ads ในการขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันในบริบทของ Search Engine หลังจากที่เราได้เล่าถึง Keywords ส่วนแรกไปใน Part 1 แล้ว ยังเหลืออีกหลาย Keywords ที่สำคัญ จะเป็นอะไรนั้นไปดูกันเลย



Generic Keywords 

      Generic Keywords เป็น Keywords ตัวกลางที่ทำการค้นหาแบบปลายเปิด ในภาพรวมที่กว้าง ไม่ได้เจาะจงสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยเฉพาะ แต่ค้นหาในเชิงรวมของประเภทคำๆนั้น เช่น นักกีฬาฟุตบอล , เกมส์ออนไลน์ , รถจักรยานยนต์ , ผลลัพธ์กการค้นหาก็จะออกมาอิงในความยมในภาพรวม เป็นต้น  



Long-tail Keywords

         Long-tail Keywords เป็นการค้นหาแบบตายตัวและเฉพาะเจาะจง  โดยจะฝัง Keywords การค้นหาไว้ในระยะยาวทันที สื่อถึงการคำค้นหาคุ้นเคยๆในชีวิตประจำวัน ที่ผู้คน Require อยู่เรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น โปรโมชั่นอินเทอร์เน็ต , ประกันอุบัติเหติ , ครีมอาบน้ำ เป็นต้น



Short-term fresh Keyword

        Short-term Keywords เป็นคำค้นหาที่อิงตามกระแสยอดฮิตในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ไม่ได้ยืดยาวหรือคาดหวังได้นาน แต่จะมีปริมาณที่ผู้ชมจะเข้ามาชมสูงมากถึงขั้นฮิตเป็นพลุแตกในตอนนั้น ยกตัวอย่างเช่น PM 2.5 , อย่างไรก็ตามแม้กระแสของคีย์เวิรด์ชนิดนี้ จะค่อยๆจะเลือนหายไปตามกาลเวลาช้าๆ แต่ก็เหมาะอย่างยิ่งในการนำมาใช้ควบคู่กับ SEO ต่อธุรกิจของคุณ เพราะจะทำให้เว็บไซต์เป็นที่จดจำได้อย่างคุ้นตาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง



Long-term Keyword 

        Long term keywords เป็นประเภท Keywords ที่ตรงกันข้ามกับ Short-term กล่าวคือ ไม่ว่าระยะเวลาจะผ่านไปนานมากน้อยแค่ไหน การค้นหาจาก Long-term จะยังแสดงผลอยู่ตลอด ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามระยะเวลา ได้รับความนิยมในระยะยาวตามช่วงเวลาที่วนกลับมาถึง เช่น เทศกาลต่างๆที่วนมาปีละครั้ง , การเปิดตัว iPhone ที่เปิดตัวปีละครั้ง เป็นต้น




       เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ประเภท Keywords ของ Google Ads ใน Part 2 ที่เราได้มานำเสนอกัน ซึ่งก็จัดได้ว่า Keyword เหล่านี้มีความสำคัญต่อนักธุรกิจ เพื่อเพิ่มการรับรู้ในแง่ SEO ต่อผู้ที่กำลังอยากสร้างแบรนด์ธุรกิจการตลาดออนไลน์เป็นของตัวเอง ตามความเหมาะสมของ Keyword นั้นๆครับ 


หากคุณสนใจสร้างยอดขาย ในการทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่

สนใจติดตาม 2mee Marketing เพจ Facebook การตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่


***********************************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ


ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 1 

เทคนิควิธีไม่ลับ กับการยิง Google Ads เพื่อเจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ตรงเป้า

3 โฆษณาบน youtube สร้างการเข้าถึงให้กับธุรกิจของเรา






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 1

        Google Ads คือเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นอาวุธอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ Google ที่เป็น Search Engine อันดับหนึ่งของตลาดในธุรกิจในยุคนี้ โดยวันนี้เราเลยจะพาทำความรู้จัก 4 ส่วนประกอบ Keywords ของ Google Ads ใน Part 1 ว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ Branded Keywords       Branded Keywords เป็นรูปแบบ Keywords  ในการ Search แบบเจาะจงละรายละเอียดเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาแบบเฉพาะเจาะจงแบรนด์ ธุรกิจ หรือ Keywords นั้นๆ เช่นถ้า Search เครือ Central Branded Keywords จะแสดงผลการค้นหา แบรนด์ ธุรกิจ ที่เกี่ยวกับเครือ Central ทันที ซึ่งเหมาะมากต่อการทำ SEO Product Keywords         Product Keywords เป็น Keywords ของ Google Ads ที่เจาะจงถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สินค้าทั้งหมด ของแบรนด์ธุรกิจนั้นโดยตรง เช่นถ้า Search คำว่า Nissan การค้นหาของ Product Keywords จะแสดงผลถึง รุ่นรถยนต์ทั้งหมดของเครือ Nissan และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Nissan ทันที เช่น อะไหล่ น้ำมันเครื่อง เป็...

การตลาดออนไลน์ กับรูปแบบต่างๆของ Google Ads ที่ผู้ประกอบธุรกิจการต้องรู้

      Google Ads เปรียบเสมือนสะพานอันกว้างใหญ่ที่สร้างการรับรู้ต่อธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นเครื่องมือหลักอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวสาร และโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ของ Google วันนี้เราเลยจะพามาดูรูปแบบต่างๆของ Google Ads ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลยครับ Search Ads  หรืออีกชื่อคือ Paid Search เป็นวิธีการที่เน้นรูปแบบของโฆษณาให้ออกมาแบบ Keyword โดยทำการ Paid หรือจ่ายเพื่อทำการซื้อ Keyword นั้นๆ เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจการตลาดออนไลน์ใน Search Engine ได้แบบเต็มตัว ซึ่งเป็นวิธีการมีคุณภาพสูง และตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย App  Ads  วิธีการโฆษณาที่ตอบโจทย์ผู้ที่ใช้สมารท์โฟน , แท็บแล็ต ผ่านระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ในปัจจุบัน เป็นการยิง Ads ให้เว็บไซต์หรือแบรนด์ของคุณออกไปสู่หน้าจอเหล่านี้โดยตรง เพิ่มความหลากหลายต่อกลุ่มเป้าหมาย และยังเกิดผลการค้นหาใน Gmail , Youtube หรือเครือข่ายที่เป็น Partner กับ Google อีกด้วย Videos Ads เป็นการโฆษณาผ่านทาง Videos ดั่งชื่อ คุณสามารถนำคอนเท้นท์ของคุณ ไปโลดแล่นใน Platform วิดิโอชื่อดั่ง เช่น Youtube เพื่อเ...

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุค 2020

      ธุรกิจเกี่ยวกับ  การตลาดออนไลน์  ในประเทศไทยนั้น อยู่ในจุดที่เรียกว่าเฟื่องฟู่เป็นอย่างมาก สามารถแตกแขนงได้หลากหลายธุรกิจ และมีบทบาทในทั้งทางตรงและทางอ้อม วันนี้  Businessmarketingchain  จะพาคุณไปพบกับเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุคปี 2020 ว่าควรจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย   ทักษะการใช้เว็บไซต์พื้นฐาน เป็นทักษะที่อาจจะฟังดูง่ายและธรรมดา หากแต่ต้องการสร้างเว็บไซต์ในแง่ของทักษะพื้นฐานนั้น แต่อยู่ในหลักการของ  Digital Marketing  ในแง่ของเว็บธุรกิจ ซึ่งอาจจะมี Tools และ Function ต่าง ๆ ที่เป็นพื้นฐานมากมาย ดังนั้นการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ให้อยู่เกณฑ์พอใช้งานได้ หรือรู้ Technician ทางทฤษฏีก่อนลงมือทำ จะช่วยคุณเห็นภาพธุรกิจได้มากขึ้น ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการทำธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมองภาพธุรกิจได้ชัดเจน และมีแผนการรองรับหากเกิดปัญหา ซึ่งจัดอยู่แง่ของ  Conversion  & Analytics ในปัจจุบันนั้นมีเครื่องมือมายที่ช่วยบริหารธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปข...