ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Email Marketing หรือ EDM มีประโยชน์ต่อการตลาดออนไลน์อย่างไร

 

Email Marketing การตลาดออนไลน์

        Email Marketing หรือ EDM มีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน? คำถามนี้ มีคำตอบ เพราะในปัจจุบันนักธุกิจส่วนมากอ่านจะให้ความสำคัญกับ EDM น้อยที่สุดในบรรดาช่องทางธุรกิจต่างๆ แต่อย่าชะล่าใจ นั้นเพราะคุณอาจจะยังไม่ได้สัมผัสถึงความสามารถ และอาจจะยังไม่เข้าถึงประโยชน์ของมันจริงๆ วันนี้ทาง Businessmarketingchain จะพาไปหาคำตอบกันครับว่าทำไม Email Marketing ถึงสำคัญ

 


Email Marketing การตลาดออนไลน์
 

พิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายของแบรนด์  

การตลาดออนไลน์ ในรูปแบบ Email Marketing หรือ EDM ในเชิงธุรกิจนั้นสามารถโปรโมทข่าวสาร กระตุ้นให้เกิดกระแสได้อย่างทั่วถึง ในรูปแบบของ Content , โปสเตอร์ หรือ Infographic ผ่านทางอีเมล์ถึงผู้รับ เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว 



Email Marketing การตลาดออนไลน์

ส่งได้ถึงผู้รับ ได้หลาย ๆ กลุ่มในระยะเวลาอันสั้น 

        ในเชิงผู้ประกอบการธุรกิจ วิธีการแบบฉบับ EDM จะสามารถจัดกลุ่มเป้าหมายอย่างได้ตรงจุดในคราวเดียว โดยการคัดแยกชื่อ เช่น ชื่อลูกค้า ชื่อผู้หุ้นส่วน ชื่อผู้ประกอบการธุรกิจที่ต้องการ Co-op รายอื่นเป็นได้ โดยสามารถจัดการได้ในระยะเวลาอันสั้น กระชับเวลา เห็น Title และเนื้อหาได้อย่างครบถ้วนชัดเจน



Email Marketing การตลาดออนไลน์

ใช้ Tools สำหรับช่วยในการส่งอีเมล์ได้

หากต้องการลงลึกไปถึงเทคนิคไปอีกนิด EDM มีเครื่องมือที่สามารถช่วยให้การส่งอีเมล์ของคุณสะดวกสบาย และมีลูกเล่นมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Constant Contact , Getresponse , Hubspot เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ไม่ตกหล่นในการจัดการรายชื่อลูกค้า ตั้งเวลาส่งได้ เป็นต้น 


Email Marketing การตลาดออนไลน์


ใช้ SEO ควบคู่ รวดเร็วต่อการวัดผลและติดตาม 
    แน่นอนว่าหาก Email Marketing มา Adept คู่กับ SEO หรือ Search Engine Optimization หากใช้ควบคู่กัน สองส่วนนี้จะทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณ ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว ง่ายต่อการวัดผลและติดตามในเชิงสถิติ อีกทั้งอย่างช่วยเข้าถึงลูกค้าได้หลายช่องทางมากขึ้นอีกด้วย 

      

   และนี้คือประโยชน์ของ Email Marketing หรือ EDM ที่เราสรุปรวบยอดแบบกระชับมาให้อ่านกัน ซึ่งเป็นผลดีแน่นอนต่อนักธุรกิจมือใหม่ที่อยากสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง โดยเฉพาะการนำ SEO มาเป็นแรงผลักดันควบคู่ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในโลกการตลาดออนไลน์ มากขึ้นแน่นอน






***********************************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 1

        Google Ads คือเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นอาวุธอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ Google ที่เป็น Search Engine อันดับหนึ่งของตลาดในธุรกิจในยุคนี้ โดยวันนี้เราเลยจะพาทำความรู้จัก 4 ส่วนประกอบ Keywords ของ Google Ads ใน Part 1 ว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ Branded Keywords       Branded Keywords เป็นรูปแบบ Keywords  ในการ Search แบบเจาะจงละรายละเอียดเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาแบบเฉพาะเจาะจงแบรนด์ ธุรกิจ หรือ Keywords นั้นๆ เช่นถ้า Search เครือ Central Branded Keywords จะแสดงผลการค้นหา แบรนด์ ธุรกิจ ที่เกี่ยวกับเครือ Central ทันที ซึ่งเหมาะมากต่อการทำ SEO Product Keywords         Product Keywords เป็น Keywords ของ Google Ads ที่เจาะจงถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สินค้าทั้งหมด ของแบรนด์ธุรกิจนั้นโดยตรง เช่นถ้า Search คำว่า Nissan การค้นหาของ Product Keywords จะแสดงผลถึง รุ่นรถยนต์ทั้งหมดของเครือ Nissan และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Nissan ทันที เช่น อะไหล่ น้ำมันเครื่อง เป็...

การตลาดออนไลน์ กับรูปแบบต่างๆของ Google Ads ที่ผู้ประกอบธุรกิจการต้องรู้

      Google Ads เปรียบเสมือนสะพานอันกว้างใหญ่ที่สร้างการรับรู้ต่อธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นเครื่องมือหลักอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวสาร และโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ของ Google วันนี้เราเลยจะพามาดูรูปแบบต่างๆของ Google Ads ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลยครับ Search Ads  หรืออีกชื่อคือ Paid Search เป็นวิธีการที่เน้นรูปแบบของโฆษณาให้ออกมาแบบ Keyword โดยทำการ Paid หรือจ่ายเพื่อทำการซื้อ Keyword นั้นๆ เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจการตลาดออนไลน์ใน Search Engine ได้แบบเต็มตัว ซึ่งเป็นวิธีการมีคุณภาพสูง และตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย App  Ads  วิธีการโฆษณาที่ตอบโจทย์ผู้ที่ใช้สมารท์โฟน , แท็บแล็ต ผ่านระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ในปัจจุบัน เป็นการยิง Ads ให้เว็บไซต์หรือแบรนด์ของคุณออกไปสู่หน้าจอเหล่านี้โดยตรง เพิ่มความหลากหลายต่อกลุ่มเป้าหมาย และยังเกิดผลการค้นหาใน Gmail , Youtube หรือเครือข่ายที่เป็น Partner กับ Google อีกด้วย Videos Ads เป็นการโฆษณาผ่านทาง Videos ดั่งชื่อ คุณสามารถนำคอนเท้นท์ของคุณ ไปโลดแล่นใน Platform วิดิโอชื่อดั่ง เช่น Youtube เพื่อเ...

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุค 2020

      ธุรกิจเกี่ยวกับ  การตลาดออนไลน์  ในประเทศไทยนั้น อยู่ในจุดที่เรียกว่าเฟื่องฟู่เป็นอย่างมาก สามารถแตกแขนงได้หลากหลายธุรกิจ และมีบทบาทในทั้งทางตรงและทางอ้อม วันนี้  Businessmarketingchain  จะพาคุณไปพบกับเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุคปี 2020 ว่าควรจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย   ทักษะการใช้เว็บไซต์พื้นฐาน เป็นทักษะที่อาจจะฟังดูง่ายและธรรมดา หากแต่ต้องการสร้างเว็บไซต์ในแง่ของทักษะพื้นฐานนั้น แต่อยู่ในหลักการของ  Digital Marketing  ในแง่ของเว็บธุรกิจ ซึ่งอาจจะมี Tools และ Function ต่าง ๆ ที่เป็นพื้นฐานมากมาย ดังนั้นการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ให้อยู่เกณฑ์พอใช้งานได้ หรือรู้ Technician ทางทฤษฏีก่อนลงมือทำ จะช่วยคุณเห็นภาพธุรกิจได้มากขึ้น ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการทำธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมองภาพธุรกิจได้ชัดเจน และมีแผนการรองรับหากเกิดปัญหา ซึ่งจัดอยู่แง่ของ  Conversion  & Analytics ในปัจจุบันนั้นมีเครื่องมือมายที่ช่วยบริหารธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปข...