ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การตลาดออนไลน์ กับรูปแบบต่างๆของ Google Ads ที่ผู้ประกอบธุรกิจการต้องรู้

 

Google Ads

Google Ads

    Google Ads เปรียบเสมือนสะพานอันกว้างใหญ่ที่สร้างการรับรู้ต่อธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นเครื่องมือหลักอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวสาร และโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ของ Google วันนี้เราเลยจะพามาดูรูปแบบต่างๆของ Google Ads ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลยครับ


Google Ads


Search Ads 

หรืออีกชื่อคือ Paid Search เป็นวิธีการที่เน้นรูปแบบของโฆษณาให้ออกมาแบบ Keyword โดยทำการ Paid หรือจ่ายเพื่อทำการซื้อ Keyword นั้นๆ เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจการตลาดออนไลน์ใน Search Engine ได้แบบเต็มตัว ซึ่งเป็นวิธีการมีคุณภาพสูง และตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย


Google Ads


App Ads 

วิธีการโฆษณาที่ตอบโจทย์ผู้ที่ใช้สมารท์โฟน , แท็บแล็ต ผ่านระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ในปัจจุบัน เป็นการยิง Ads ให้เว็บไซต์หรือแบรนด์ของคุณออกไปสู่หน้าจอเหล่านี้โดยตรง เพิ่มความหลากหลายต่อกลุ่มเป้าหมาย และยังเกิดผลการค้นหาใน Gmail , Youtube หรือเครือข่ายที่เป็น Partner กับ Google อีกด้วย


Google Ads


Videos Ads

เป็นการโฆษณาผ่านทาง Videos ดั่งชื่อ คุณสามารถนำคอนเท้นท์ของคุณ ไปโลดแล่นใน Platform วิดิโอชื่อดั่ง เช่น Youtube เพื่อเพิ่มการรับรู้ต่อผู้ที่กำลังเข้าใช้งาน Youtube อยู่ โดยลักษณะการโฆษณานี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเพียงแค่คุณผลิตโฆษณาสั้นๆ แค่ 10-15 วินาที ก็ทำให้ผู้คุณจดจำแบรนด์คุณได้อย่างติดหูติดตาได้เลย


Google Ads


Shopping Ads

เป็นวิธีการโฆษณาที่เจาะจงในด้านการขายสินค้า ผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะ โดยแสดงผลการค้นหาผ่าน Search Engine ไม่ว่าจะเป็น รายการสินค้า ราคา โปรโมชั่น รายละเอียด และคำอธิบาย โดยแบ่งออกเป็น Showcase Shopping Ads และ Product Shopping Ads


Google Ads

Display Ads

หรือเรียกอีกอย่างว่า GDN (Google Display Network) เป็นรูปแบบ Googles Ads แบบ Banner ที่นำไปแสดงในหน้าเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่เป็น Partner กับทาง Google ที่มีแทบจะเรียกได้ว่ามากกว่า 250 ล้านเว็บไซต์ในปัจจุบัน



Discovery Ads

เป็นวิธีการโฆษณาที่ผ่านแอพลิเคชั่นของ Google โดยตรง สามารถเรียกอีกอย่างได้ว่า Discover Feed โดยเป็นการกระจายข่าวสารผ่านคอนเท้นท์ของทาง Google โดยตรง ส่งผลให้ผู้ที่เข้ามาชม Feed ของ Google ก็สามารถเห็นแบรนด์หรือข่าวสารที่คุณโฆษณาแบบติดหูติดตาได้



     เป็นอย่างไรกันบ้างกับรูปแบบต่างๆของ Google Ads ที่ผู้ประกอบธุรกิจการต้องรู้ ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้โฆษณาของ Google ในการช่วยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่อธุรกิจของตัวเอง จำเป็นต้องศึกษารูปแบบต่างๆเหล่านี้ไว้ใช้กับธุรกิจของคุณ แน่นอนว่าหากคุณใช้ตรงจุด บวกกับการใช้บริการ SEO ควบคู่ แบรนด์ธุรกิจของคุณจะเป็นที่น่าจดจำ และสร้างรายได้ให้กับคุณอย่างมั่นคงในระยะยาว



หากคุณสนใจสร้างยอดขาย ในการทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่

สนใจติดตาม 2mee Marketing เพจ Facebook การตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่


***********************************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ


5 ประเภท #Hashtag ที่ควรใช้ทำการตลาดออนไลน์

Content Marketing คืออะไร? ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญ

เทคนิควิธีไม่ลับ กับการยิง Google Ads เพื่อเจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ตรงเป้า






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 1

        Google Ads คือเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นอาวุธอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ Google ที่เป็น Search Engine อันดับหนึ่งของตลาดในธุรกิจในยุคนี้ โดยวันนี้เราเลยจะพาทำความรู้จัก 4 ส่วนประกอบ Keywords ของ Google Ads ใน Part 1 ว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ Branded Keywords       Branded Keywords เป็นรูปแบบ Keywords  ในการ Search แบบเจาะจงละรายละเอียดเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาแบบเฉพาะเจาะจงแบรนด์ ธุรกิจ หรือ Keywords นั้นๆ เช่นถ้า Search เครือ Central Branded Keywords จะแสดงผลการค้นหา แบรนด์ ธุรกิจ ที่เกี่ยวกับเครือ Central ทันที ซึ่งเหมาะมากต่อการทำ SEO Product Keywords         Product Keywords เป็น Keywords ของ Google Ads ที่เจาะจงถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สินค้าทั้งหมด ของแบรนด์ธุรกิจนั้นโดยตรง เช่นถ้า Search คำว่า Nissan การค้นหาของ Product Keywords จะแสดงผลถึง รุ่นรถยนต์ทั้งหมดของเครือ Nissan และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Nissan ทันที เช่น อะไหล่ น้ำมันเครื่อง เป็...

4 เทคนิค สร้างเว็บไซต์ยังไงให้ติดอันดับ ด้วย SEO

      Search Engine Optimization หรือ SEO เข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยเฉพาะในโลกการตลาดออนไลน์เป็นอย่างมาก การทำ SEO on-page จึงเป็นตัวเลือกหลักของเจ้าของธุรกิจที่ต้องการสร้างแบรนด์ของตัวเองให้เป็นที่รูจัก ถือเป็นแรงขับเคลื่อนในการทำให้ธุรกิจคุณก้าวกระโดด ดึงดูดผู้คนให้สนใจ วันนี้เรามี 4 เทคนิคการสร้างเว็บไซต์ยังไงให้ติดอันดับด้วย SEO มาให้อ่านกัน ไปดูกันเลยครับ 1.วิเคราะห์ Keyword        เริ่มต้นด้วยการค้นหา Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ที่ว่าด้วยคำสั้นๆที่คนนิยม Search ในปัจจุบัน ก่อนที่จะเข้ามาดูเว็บไซต์ของเรา ควรเจาะจงคีย์เวิรด์ที่มีความนิยมสูง หรือเป็นเทรนด์ยอดนิยมใน ณ ขณะนั้น โดยการใช้เครื่องมือ Keywordtool ตามเว็บไซต์ต่างๆเช่น Keyword io เป็นต้น 2. สร้าง Domain ธุรกิจของคุณ       การสร้างชื่อเว็บไซต์ ถือเป็นประตูบานแรกในการเริ่มต้นธุรกิจของคุณ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยชื่อเว็บไซต์ให้มีความเกี่ยวของกับธุรกิจ ตรงกับคุณสมบัติของแบรนด์ จดจำง่าย กระชับ กะทัดรัด ไม่ใช้คำที่ยาวหร...

Digital Marketing Funnel อาวุธที่จะช่วยให้คุณถึงเป้าหมายในโลกการตลาดออนไลน์

             Digital Marketing Tunnel หรือ "เส้นทางการซื้อทางออนไลน์ของลูกค้าทาง" เปรียบเสมือนกรวยการตลาด ที่บอกเล่ากระบวนการก่อนที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ในโลกการตลาดออนไลน์ของคุณ วันนี้ทาง Businessmarketingchain จะพาไปทำความรู้จักกับ  Digital Marketing Tunnel  ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นว่า มีกระบวนการอย่างไร ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ของคุณให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างได้อย่างไร เป็นค้นหาคำตอบกันเลย  Awareness       Awareness  คือการสร้างความเข้าใจ สร้างความรับรู้ให้กับลูกค้า เพื่อทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาในแบบ Display Advertising , Text Link Advertising , News Feed Advertising , Email Advertising และการใช้ SEO เข้าช่วย ที่ช่วยเพิ่ม Traffic การเข้าถึงลูกค้าอย่างง่ายมากขึ้น Consideration        Consideration  หรือการพิจารณาและตัดสินใจ จะเกิดขึ้นหลังจากลูกค้าได้เห็นแบรนด์ หรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ ของบริษัทแล้ว แม้จะยังไม่ตัดสินใจซื้อในทันทีก็เป็นไร แต่ก็เพื่อกระตุ้นใ...