CRM หรือ Customer Relationship Management หมายถึงกลยุทธการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ในโลก การตลาดออนไลน์ ผ่านระบบกลไกลซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ในแง่แวดวงธุรกิจในยุคปัจจุบัน CRM ถูกหยิบยกมาประยุกต์ใช้กับบริษัทชั้นนำหลากหลายบริษัท เพื่อเพิ่มความต้องการในแง่การรับรู้ที่เพิ่มขึ้น พ่วงด้วยการใช้ SEO ควบคู่ แล้ว Software ที่ใช้ใน CRM นั้นมีอะไรบ้าง? วันนี้ Businessmarketingchain มีคำตอบครับ
Operational CRM
เป็น Software ที่ใช้ช่วยปรับแต่งกระบวนการทางธุรกิจให้ Smooth ขึ้น ในแง่ Front Office ช่วยปรับกระบวนการภาพรวมทางการขาย การตลาด การบริการ และการบริหารทรัพยากร ยกตัวอย่างเช่น การเสนอบริการให้กับลูกค้า การวิเคราะห์รายรับรายจ่าย การเจาะจงพฤติกรรมลูกค้า เป็นต้น
Analytical CRM
Analytical เป็น Software ที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลย่อยและข้อมูลดิบต่าง ๆ ของทางบริษัท เพื่อแบ่งสัดส่วนออกเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการคัดแยก ซึ่ง Analytical เป็นกระบวนการต่อเนื่องจากกระบวนการ Operational เพื่อให้ต่อการ Present Product ต่าง ๆ ในแง่ของการขาย หรือการบริการได้อย่างดียิ่งขึ้น
Collaborative CRM
เป็นกระบวนการที่ช่วยสนับสนุนต่อการปฏิสัมพันธ์ต่อช่องทางต่าง ๆ ลงในรูปแบบ Database ของบริษัท เช่น การติดต่อผ่านโทรศัพท์ , การติดต่อผ่าน Email Marketing , การติดต่อผ่านแฟกซ์ , การติดต่อผ่านเว็บไซต์ และอื่น ๆ เป็นต้น เพื่อช่วย Manage ทรัพยากรของบริษัทให้ Balance ที่สุด
และนี่คือกระบวนการ Software ของ CRM เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ ที่เรานำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ สำหรับนักธุรกิจมือใหม่หรือผู้ที่สนใจกำลังจะสร้างธุรกิจ การตลาดออนไลน์ เป็นของตัวเอง ควรนำ Software CRM ไปประยุกต์ใช้อย่างยิ่ง เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในวงกว้างมากขึ้นครับ
***********************************************************************************
หากคุณสนใจสร้างยอดขาย ในการทำ การตลาดออนไลน์ ครบวงจร คลิ๊กที่นี่
สนใจติดตาม 2meeMarketing เพจ Facebook การตลาดออนไลน์ ครบวงจร คลิ๊กที่นี่
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น