ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Software ของ CRM ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง วันนี้มีคำตอบ

CRM

CRM หรือ Customer Relationship Management หมายถึงกลยุทธการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ในโลก การตลาดออนไลน์ ผ่านระบบกลไกลซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ในแง่แวดวงธุรกิจในยุคปัจจุบัน CRM ถูกหยิบยกมาประยุกต์ใช้กับบริษัทชั้นนำหลากหลายบริษัท เพื่อเพิ่มความต้องการในแง่การรับรู้ที่เพิ่มขึ้น พ่วงด้วยการใช้ SEO ควบคู่ แล้ว Software ที่ใช้ใน CRM นั้นมีอะไรบ้าง? วันนี้ Businessmarketingchain มีคำตอบครับ 


Operational CRM 

เป็น Software ที่ใช้ช่วยปรับแต่งกระบวนการทางธุรกิจให้ Smooth ขึ้น ในแง่ Front Office ช่วยปรับกระบวนการภาพรวมทางการขาย การตลาด การบริการ และการบริหารทรัพยากร ยกตัวอย่างเช่น การเสนอบริการให้กับลูกค้า การวิเคราะห์รายรับรายจ่าย การเจาะจงพฤติกรรมลูกค้า เป็นต้น


Analytical CRM 

Analytical เป็น Software ที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลย่อยและข้อมูลดิบต่าง ๆ ของทางบริษัท เพื่อแบ่งสัดส่วนออกเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการคัดแยก ซึ่ง Analytical เป็นกระบวนการต่อเนื่องจากกระบวนการ Operational เพื่อให้ต่อการ Present Product ต่าง ๆ ในแง่ของการขาย หรือการบริการได้อย่างดียิ่งขึ้น


Collaborative CRM

เป็นกระบวนการที่ช่วยสนับสนุนต่อการปฏิสัมพันธ์ต่อช่องทางต่าง ๆ ลงในรูปแบบ Database ของบริษัท เช่น การติดต่อผ่านโทรศัพท์ , การติดต่อผ่าน Email Marketing , การติดต่อผ่านแฟกซ์ , การติดต่อผ่านเว็บไซต์ และอื่น ๆ เป็นต้น เพื่อช่วย Manage ทรัพยากรของบริษัทให้ Balance ที่สุด


และนี่คือกระบวนการ Software ของ CRM เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ ที่เรานำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ สำหรับนักธุรกิจมือใหม่หรือผู้ที่สนใจกำลังจะสร้างธุรกิจ การตลาดออนไลน์ เป็นของตัวเอง ควรนำ Software CRM ไปประยุกต์ใช้อย่างยิ่ง เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในวงกว้างมากขึ้นครับ 


***********************************************************************************


หากคุณสนใจสร้างยอดขาย ในการทำ การตลาดออนไลน์ ครบวงจร คลิ๊กที่นี่

สนใจติดตาม 2meeMarketing เพจ Facebook การตลาดออนไลน์ ครบวงจร คลิ๊กที่นี่


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sales Funnel หรือ Conversion Funnel คืออะไร วันนี้มีคำตอบ

        Sales Funnel หรือ Conversion Funnel คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร อาจเป็นคำถามที่นักธุรกิจมือใหม่อาจจะสงสัย วันนี้ Businessmarketingchain มีคำตอบมาเล่าสู่กันฟังครับ          Sales Funnel หรือเรียกอีกว่าว่า Conversion Funnel ตามภาษาพูดง่ายๆ สื่อถึง “กรวยของการตลาด” หนึ่งในทางเลือกสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้แบรนด์ธุรกิจการตลาดออนไลน์ของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดด ในการตอบสนองทุกๆ Action เพื่อสร้างโอกาสให้ Content ที่คุณสร้าง ผลิตภัณฑ์ที่คุณผลิต ข่าวสารที่คุณโปรโมต สรรค์สร้างออกมาได้ถูกจังหวะ และตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด            ยกตัวอย่างเช่น การติดตามผลของแคมเปญที่มีคนติดตาม ว่าตอบสนองมากน้อยเพียงใด การวัดผลการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ในแง่ของการทำ Conversion Tracking ในทุกๆ Platform Social Media เพื่อสร้างประสิทธิภาพต่อแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น สิ่งนี้จึงถูกเรียกว่า Sales Funnel หรือ Conversion Funnel         โดย Sales Funnel นั้น ถ้าจะมองให้เห็นภาพ จะมีลักษณะเป็นรูปกรวยไดอะแกรม 3 ส่วน ส่วนบนสุดจเรียกว่า Top of The Funnel (TOFU) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ

ทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing

          เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ปี 2020 อุตสาหกรรมทางการตลาด หรือ Digital Marketing เข้ามามีบทบาทอย่างสูงในการสร้างธุรกิจ การขายสินค้า การกระจายข่าวสาร และอีกมากมาย วันนี้ Businessmarketingchain จะพาคุณไปรู้จักกับทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing ซึ่งจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย  Content Editor Content Editor เป็นทักษะแกนหลักเริ่มแรกที่ทุกคนต้องมีในการทำ Digital Marketing เพราะบทความที่คุณกำลังเขียน เนื้อหาที่คุณกำลังสร้างคือองค์ประกอบในการใช้เผยแพร่ความเข้าใจ ความรับรู้ให้แก่ลูกค้า ว่าถ่ายทอดได้น่าสนใจแค่ไหน ซึ่งการสร้าง Content ที่มีคุณภาพเป็นทักษะที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนเพื่อตกตะกอนความชำนาญ Video Editor Video Editor หรือทักษะด้านการตัดต่อวิดิโอ เป็นหนึ่งในทักษะควรมี เพราะในปัจจุบันแพลทฟอรม์วิดิโอต่างๆ ถือเป็นตลาดที่สร้างการรับรู้การเข้าถึงแบรนด์ของคุณต่อลูกค้าได้เป็นอย่างมาก และมีหลาย Platform มากมายในด้านวิดิโอที่เป็นศูนย์กลางของสังคม เช่น Youtube , Twitch , Tiktok เป็นต้น Project Management  Project Management เปรียบเสมือนการวางแผนการทำงาน การวาดเป้าหมาย การมองอนาคตในวันรุ่ง