ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 1

 

Google Ads Keywords
Google Ads Keywords

      Google Ads คือเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นอาวุธอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ Google ที่เป็น Search Engine อันดับหนึ่งของตลาดในธุรกิจในยุคนี้ โดยวันนี้เราเลยจะพาทำความรู้จัก 4 ส่วนประกอบ Keywords ของ Google Ads ใน Part 1 ว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ


Google Ads Keywords


Branded Keywords

      Branded Keywords เป็นรูปแบบ Keywords ในการ Search แบบเจาะจงละรายละเอียดเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาแบบเฉพาะเจาะจงแบรนด์ ธุรกิจ หรือ Keywords นั้นๆ เช่นถ้า Search เครือ Central Branded Keywords จะแสดงผลการค้นหา แบรนด์ ธุรกิจ ที่เกี่ยวกับเครือ Central ทันที ซึ่งเหมาะมากต่อการทำ SEO


Google Ads Keywords


Product Keywords

        Product Keywords เป็น Keywords ของ Google Ads ที่เจาะจงถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สินค้าทั้งหมด ของแบรนด์ธุรกิจนั้นโดยตรง เช่นถ้า Search คำว่า Nissan การค้นหาของ Product Keywords จะแสดงผลถึง รุ่นรถยนต์ทั้งหมดของเครือ Nissan และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Nissan ทันที เช่น อะไหล่ น้ำมันเครื่อง เป็นต้น 


Google Ads Keywords


Geo-Targeting Keyword

         Geo-Targeting Keywords เป็นการเลือกพื้นที่เฉพาะ แสดงผลถึงพื้นที่ในกรอบบริเวณนั้นว่ามีแบรนด์ธุรกิจอะไรเกี่ยวข้อง เป็นการค้นหาเจาะจงในวงกว้าง เช่น หากเราจะพิมพ์การค้นหาว่า โรงแรมในภูเก็ต ผลการค้นหาก็จะแสดงผล ชื่อโรงแรม ทั้งหมดในภูเก็ตที่ได้รับความนิยมขึ้นมาทันที 



Seasonal Keyword 

       Seasonal Keywords เป็นการค้นหาที่เจาะจงถึงเทรนด์ในระยะสั้น หรือช่วงเวลาที่เกิดความต้องการในแง่ปัจจัยบางอย่างพุ่งขึ้นมาสูง ยกตัวอย่างเช่น การค้นหาเกี่ยวกับ ประเพณีสงกรานต์ ประเพณีลอยกระทง หรือ เที่ยวทะเล ช่วง Low Season เป็นต้น เป็น Keywords ชนิดที่ทำให้ธุรกิจของคุณที่เกี่ยวข้องกับช่วงเวลานั้นๆสร้างการเข้าถึงได้เป็นอย่างดี


        เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ประเภท Keywords ของ Google Ads ที่เรานำมาเล่าสู่กันฟังใน Part 1 เป็นครึ่งแรกของประเภท Keywords ที่จัดได้ว่ามีความสำคัญต่อนักธุรกิจหรือผู้ที่กำลังอยากสร้างแบรนด์ธุรกิจการตลาดออนไลน์เป็นของตัวเอง เพื่อเพิ่มการรับรู้ในแง่ SEO สร้างการเข้าถึงให้กับผู้คนต่อธุรกิจของคุณ ตามตัวเลือกของ Keyword นั้นๆ ส่วน Part 2 จะมี Keywords อะไรบ้าง โปรดติดตามในเร็วๆนี้ไม่นานเกินรอครับ 


หากคุณสนใจสร้างยอดขาย ในการทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่

สนใจติดตาม 2mee Marketing เพจ Facebook การตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่


***********************************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ


การตลาดออนไลน์ กับรูปแบบต่างๆของ Google Ads ที่ผู้ประกอบธุรกิจการต้องรู้

เทคนิควิธีไม่ลับ กับการยิง Google Ads เพื่อเจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ตรงเป้า

เทคนิค Bumper Ads วิดีโอโฆษณาใน youtube สร้าง การตลาดออนไลน์




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sales Funnel หรือ Conversion Funnel คืออะไร วันนี้มีคำตอบ

        Sales Funnel หรือ Conversion Funnel คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร อาจเป็นคำถามที่นักธุรกิจมือใหม่อาจจะสงสัย วันนี้ Businessmarketingchain มีคำตอบมาเล่าสู่กันฟังครับ          Sales Funnel หรือเรียกอีกว่าว่า Conversion Funnel ตามภาษาพูดง่ายๆ สื่อถึง “กรวยของการตลาด” หนึ่งในทางเลือกสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้แบรนด์ธุรกิจการตลาดออนไลน์ของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดด ในการตอบสนองทุกๆ Action เพื่อสร้างโอกาสให้ Content ที่คุณสร้าง ผลิตภัณฑ์ที่คุณผลิต ข่าวสารที่คุณโปรโมต สรรค์สร้างออกมาได้ถูกจังหวะ และตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด            ยกตัวอย่างเช่น การติดตามผลของแคมเปญที่มีคนติดตาม ว่าตอบสนองมากน้อยเพียงใด การวัดผลการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ในแง่ของการทำ Conversion Tracking ในทุกๆ Platform Social Media เพื่อสร้างประสิทธิภาพต่อแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น สิ่งนี้จึงถูกเรียกว่า Sales Funnel หรือ Conversion Funnel         โดย Sales Funnel นั้น ถ้าจะมองให้เห็นภาพ จะมีลักษณะเป็นรูปกรวยไดอะแกรม 3 ส่วน ส่วนบนสุดจเรียกว่า Top of The Funnel (TOFU) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ

ทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing

          เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ปี 2020 อุตสาหกรรมทางการตลาด หรือ Digital Marketing เข้ามามีบทบาทอย่างสูงในการสร้างธุรกิจ การขายสินค้า การกระจายข่าวสาร และอีกมากมาย วันนี้ Businessmarketingchain จะพาคุณไปรู้จักกับทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing ซึ่งจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย  Content Editor Content Editor เป็นทักษะแกนหลักเริ่มแรกที่ทุกคนต้องมีในการทำ Digital Marketing เพราะบทความที่คุณกำลังเขียน เนื้อหาที่คุณกำลังสร้างคือองค์ประกอบในการใช้เผยแพร่ความเข้าใจ ความรับรู้ให้แก่ลูกค้า ว่าถ่ายทอดได้น่าสนใจแค่ไหน ซึ่งการสร้าง Content ที่มีคุณภาพเป็นทักษะที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนเพื่อตกตะกอนความชำนาญ Video Editor Video Editor หรือทักษะด้านการตัดต่อวิดิโอ เป็นหนึ่งในทักษะควรมี เพราะในปัจจุบันแพลทฟอรม์วิดิโอต่างๆ ถือเป็นตลาดที่สร้างการรับรู้การเข้าถึงแบรนด์ของคุณต่อลูกค้าได้เป็นอย่างมาก และมีหลาย Platform มากมายในด้านวิดิโอที่เป็นศูนย์กลางของสังคม เช่น Youtube , Twitch , Tiktok เป็นต้น Project Management  Project Management เปรียบเสมือนการวางแผนการทำงาน การวาดเป้าหมาย การมองอนาคตในวันรุ่ง

Software ของ CRM ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง วันนี้มีคำตอบ

CRM หรือ Customer Relationship Management หมายถึงกลยุทธการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ในโลก การตลาดออนไลน์ ผ่านระบบกลไกลซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ในแง่แวดวงธุรกิจในยุคปัจจุบัน CRM ถูกหยิบยกมาประยุกต์ใช้กับบริษัทชั้นนำหลากหลายบริษัท เพื่อเพิ่มความต้องการในแง่การรับรู้ที่เพิ่มขึ้น พ่วงด้วยการใช้ SEO ควบคู่ แล้ว Software ที่ใช้ใน CRM นั้นมีอะไรบ้าง? วันนี้ Businessmarketingchain มีคำตอบครับ  Operational CRM  เป็น Software ที่ใช้ช่วยปรับแต่งกระบวนการทางธุรกิจให้ Smooth ขึ้น ในแง่ Front Office ช่วยปรับกระบวนการภาพรวมทางการขาย การตลาด การบริการ และการบริหารทรัพยากร ยกตัวอย่างเช่น การเสนอบริการให้กับลูกค้า การวิเคราะห์รายรับรายจ่าย การเจาะจงพฤติกรรมลูกค้า เป็นต้น Analytical CRM  Analytical เป็น Software ที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลย่อยและข้อมูลดิบต่าง ๆ ของทางบริษัท เพื่อแบ่งสัดส่วนออกเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการคัดแยก ซึ่ง Analytical เป็นกระบวนการต่อเนื่องจากกระบวนการ Operational เพื่อให้ต่อการ Present Product ต่าง ๆ ในแง่ของการขาย หรือการบริการได้อย่างดียิ่งขึ้น Collaborative CRM เป็นกระบวนการที่ช่วยสนับสนุน