ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 1

 

Google Ads Keywords
Google Ads Keywords

      Google Ads คือเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นอาวุธอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ Google ที่เป็น Search Engine อันดับหนึ่งของตลาดในธุรกิจในยุคนี้ โดยวันนี้เราเลยจะพาทำความรู้จัก 4 ส่วนประกอบ Keywords ของ Google Ads ใน Part 1 ว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ


Google Ads Keywords


Branded Keywords

      Branded Keywords เป็นรูปแบบ Keywords ในการ Search แบบเจาะจงละรายละเอียดเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาแบบเฉพาะเจาะจงแบรนด์ ธุรกิจ หรือ Keywords นั้นๆ เช่นถ้า Search เครือ Central Branded Keywords จะแสดงผลการค้นหา แบรนด์ ธุรกิจ ที่เกี่ยวกับเครือ Central ทันที ซึ่งเหมาะมากต่อการทำ SEO


Google Ads Keywords


Product Keywords

        Product Keywords เป็น Keywords ของ Google Ads ที่เจาะจงถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สินค้าทั้งหมด ของแบรนด์ธุรกิจนั้นโดยตรง เช่นถ้า Search คำว่า Nissan การค้นหาของ Product Keywords จะแสดงผลถึง รุ่นรถยนต์ทั้งหมดของเครือ Nissan และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Nissan ทันที เช่น อะไหล่ น้ำมันเครื่อง เป็นต้น 


Google Ads Keywords


Geo-Targeting Keyword

         Geo-Targeting Keywords เป็นการเลือกพื้นที่เฉพาะ แสดงผลถึงพื้นที่ในกรอบบริเวณนั้นว่ามีแบรนด์ธุรกิจอะไรเกี่ยวข้อง เป็นการค้นหาเจาะจงในวงกว้าง เช่น หากเราจะพิมพ์การค้นหาว่า โรงแรมในภูเก็ต ผลการค้นหาก็จะแสดงผล ชื่อโรงแรม ทั้งหมดในภูเก็ตที่ได้รับความนิยมขึ้นมาทันที 



Seasonal Keyword 

       Seasonal Keywords เป็นการค้นหาที่เจาะจงถึงเทรนด์ในระยะสั้น หรือช่วงเวลาที่เกิดความต้องการในแง่ปัจจัยบางอย่างพุ่งขึ้นมาสูง ยกตัวอย่างเช่น การค้นหาเกี่ยวกับ ประเพณีสงกรานต์ ประเพณีลอยกระทง หรือ เที่ยวทะเล ช่วง Low Season เป็นต้น เป็น Keywords ชนิดที่ทำให้ธุรกิจของคุณที่เกี่ยวข้องกับช่วงเวลานั้นๆสร้างการเข้าถึงได้เป็นอย่างดี


        เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ประเภท Keywords ของ Google Ads ที่เรานำมาเล่าสู่กันฟังใน Part 1 เป็นครึ่งแรกของประเภท Keywords ที่จัดได้ว่ามีความสำคัญต่อนักธุรกิจหรือผู้ที่กำลังอยากสร้างแบรนด์ธุรกิจการตลาดออนไลน์เป็นของตัวเอง เพื่อเพิ่มการรับรู้ในแง่ SEO สร้างการเข้าถึงให้กับผู้คนต่อธุรกิจของคุณ ตามตัวเลือกของ Keyword นั้นๆ ส่วน Part 2 จะมี Keywords อะไรบ้าง โปรดติดตามในเร็วๆนี้ไม่นานเกินรอครับ 


หากคุณสนใจสร้างยอดขาย ในการทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่

สนใจติดตาม 2mee Marketing เพจ Facebook การตลาดออนไลน์ครบวงจร คลิ๊กที่นี่


***********************************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ


การตลาดออนไลน์ กับรูปแบบต่างๆของ Google Ads ที่ผู้ประกอบธุรกิจการต้องรู้

เทคนิควิธีไม่ลับ กับการยิง Google Ads เพื่อเจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้ตรงเป้า

เทคนิค Bumper Ads วิดีโอโฆษณาใน youtube สร้าง การตลาดออนไลน์




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุค 2020

      ธุรกิจเกี่ยวกับ  การตลาดออนไลน์  ในประเทศไทยนั้น อยู่ในจุดที่เรียกว่าเฟื่องฟู่เป็นอย่างมาก สามารถแตกแขนงได้หลากหลายธุรกิจ และมีบทบาทในทั้งทางตรงและทางอ้อม วันนี้  Businessmarketingchain  จะพาคุณไปพบกับเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุคปี 2020 ว่าควรจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย   ทักษะการใช้เว็บไซต์พื้นฐาน เป็นทักษะที่อาจจะฟังดูง่ายและธรรมดา หากแต่ต้องการสร้างเว็บไซต์ในแง่ของทักษะพื้นฐานนั้น แต่อยู่ในหลักการของ  Digital Marketing  ในแง่ของเว็บธุรกิจ ซึ่งอาจจะมี Tools และ Function ต่าง ๆ ที่เป็นพื้นฐานมากมาย ดังนั้นการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ให้อยู่เกณฑ์พอใช้งานได้ หรือรู้ Technician ทางทฤษฏีก่อนลงมือทำ จะช่วยคุณเห็นภาพธุรกิจได้มากขึ้น ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการทำธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมองภาพธุรกิจได้ชัดเจน และมีแผนการรองรับหากเกิดปัญหา ซึ่งจัดอยู่แง่ของ  Conversion  & Analytics ในปัจจุบันนั้นมีเครื่องมือมายที่ช่วยบริหารธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปข...

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 2

        มาต่อกันกับการ Keywords ของ Google Ads ใน Part 2 ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของ Google Ads ในการขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันในบริบทของ Search Engine หลังจากที่เราได้เล่าถึง Keywords ส่วนแรกไปใน Part 1 แล้ว ยังเหลืออีกหลาย  Keywords  ที่สำคัญ จะเป็นอะไรนั้นไปดูกันเลย Generic Keywords        Generic Keywords เป็น Keywords ตัวกลางที่ทำการค้นหาแบบปลายเปิด ในภาพรวมที่กว้าง ไม่ได้เจาะจงสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยเฉพาะ แต่ค้นหาในเชิงรวมของประเภทคำๆนั้น เช่น นักกีฬาฟุตบอล , เกมส์ออนไลน์ , รถจักรยานยนต์ , ผลลัพธ์กการค้นหาก็จะออกมาอิงในความยมในภาพรวม เป็นต้น   Long-tail Keywords          Long-tail Keywords เป็นการค้นหาแบบตายตัวและเฉพาะเจาะจง  โดยจะฝัง Keywords การค้นหาไว้ในระยะยาวทันที สื่อถึงการคำค้นหาคุ้นเคยๆในชีวิตประจำวัน ที่ผู้คน Require อยู่เรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น โปรโมชั่นอินเทอร์เน็ต , ประกันอุบัติเหติ , ครีมอาบน้ำ เป็นต้น Short-term fresh Keyword       ...