ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing


Digital Marketing
Digital Marketing

          เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ปี 2020 อุตสาหกรรมทางการตลาด หรือ Digital Marketing เข้ามามีบทบาทอย่างสูงในการสร้างธุรกิจ การขายสินค้า การกระจายข่าวสาร และอีกมากมาย วันนี้ Businessmarketingchain จะพาคุณไปรู้จักกับทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing ซึ่งจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 


Digital Marketing


Content Editor

Content Editor เป็นทักษะแกนหลักเริ่มแรกที่ทุกคนต้องมีในการทำ Digital Marketing เพราะบทความที่คุณกำลังเขียน เนื้อหาที่คุณกำลังสร้างคือองค์ประกอบในการใช้เผยแพร่ความเข้าใจ ความรับรู้ให้แก่ลูกค้า ว่าถ่ายทอดได้น่าสนใจแค่ไหน ซึ่งการสร้าง Content ที่มีคุณภาพเป็นทักษะที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนเพื่อตกตะกอนความชำนาญ


Digital Marketing


Video Editor

Video Editor หรือทักษะด้านการตัดต่อวิดิโอ เป็นหนึ่งในทักษะควรมี เพราะในปัจจุบันแพลทฟอรม์วิดิโอต่างๆ ถือเป็นตลาดที่สร้างการรับรู้การเข้าถึงแบรนด์ของคุณต่อลูกค้าได้เป็นอย่างมาก และมีหลาย Platform มากมายในด้านวิดิโอที่เป็นศูนย์กลางของสังคม เช่น Youtube , Twitch , Tiktok เป็นต้น



Digital Marketing


Project Management 

Project Management เปรียบเสมือนการวางแผนการทำงาน การวาดเป้าหมาย การมองอนาคตในวันรุ่งขึ้นในระยะยาว ว่าควรจะมี Strategy ยังไง ซึ่งนอกเหนือจากการวางแผนตัวเอง ก็ยังรวมไปถึงการวางแผนทีม วางแผนบริษัท เมื่อคุณก้าวขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้น โดยปัจจุบันมี Tools มากมายที่ใช้ช่วยในการวางแผนงานในโลก Digital Marketing เช่น Asana , Trello , Agile เป็นต้น



SEO Planning

ทักษะด้าน SEO เข้ามามีบทบาทต่อธุรกิจออนไลน์ในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก เป็นการ Specific ถึงความต้องการในเชิงการตลาด การเจาะกลุ่มลูกค้า การเข้าถึงเป้าหมาย ว่าควรจะทำการตลาดใน Platform นี้อย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จที่สุด นับว่าเป็นอีกหนึ่งทักษะที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดและควรศึกษาไว้อย่างยิ่ง



      เป็นอย่างไรกันบ้างกับทักษะการทำงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing ใน Part แรก ที่เรานำมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการทำธุรกิจการตลาดออนไลน์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งหากใครศึกษาไว้ครบทุกทักษะ ก็บอกได้เลยว่า คุณมีโอกาสสูงที่จะได้เปรียบคนอื่น ๆ ในการสร้างแบรนด์ธุรกิจของตัวเองได้อย่างประสบความสำเร็จแน่นอน
















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sales Funnel หรือ Conversion Funnel คืออะไร วันนี้มีคำตอบ

        Sales Funnel หรือ Conversion Funnel คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร อาจเป็นคำถามที่นักธุรกิจมือใหม่อาจจะสงสัย วันนี้ Businessmarketingchain มีคำตอบมาเล่าสู่กันฟังครับ          Sales Funnel หรือเรียกอีกว่าว่า Conversion Funnel ตามภาษาพูดง่ายๆ สื่อถึง “กรวยของการตลาด” หนึ่งในทางเลือกสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพให้แบรนด์ธุรกิจการตลาดออนไลน์ของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดด ในการตอบสนองทุกๆ Action เพื่อสร้างโอกาสให้ Content ที่คุณสร้าง ผลิตภัณฑ์ที่คุณผลิต ข่าวสารที่คุณโปรโมต สรรค์สร้างออกมาได้ถูกจังหวะ และตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด            ยกตัวอย่างเช่น การติดตามผลของแคมเปญที่มีคนติดตาม ว่าตอบสนองมากน้อยเพียงใด การวัดผลการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ในแง่ของการทำ Conversion Tracking ในทุกๆ Platform Social Media เพื่อสร้างประสิทธิภาพต่อแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น สิ่งนี้จึงถูกเรียกว่า Sales Funnel หรือ Conversion Funnel         โดย Sales Funnel นั้น ถ้าจะมองให้เห็นภาพ จะมีลักษณะเป็นรูปกรวยไดอะแกรม 3 ส่วน ส่วนบนสุดจเรียกว่า Top of The Funnel (TOFU) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ

Software ของ CRM ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง วันนี้มีคำตอบ

CRM หรือ Customer Relationship Management หมายถึงกลยุทธการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ในโลก การตลาดออนไลน์ ผ่านระบบกลไกลซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ในแง่แวดวงธุรกิจในยุคปัจจุบัน CRM ถูกหยิบยกมาประยุกต์ใช้กับบริษัทชั้นนำหลากหลายบริษัท เพื่อเพิ่มความต้องการในแง่การรับรู้ที่เพิ่มขึ้น พ่วงด้วยการใช้ SEO ควบคู่ แล้ว Software ที่ใช้ใน CRM นั้นมีอะไรบ้าง? วันนี้ Businessmarketingchain มีคำตอบครับ  Operational CRM  เป็น Software ที่ใช้ช่วยปรับแต่งกระบวนการทางธุรกิจให้ Smooth ขึ้น ในแง่ Front Office ช่วยปรับกระบวนการภาพรวมทางการขาย การตลาด การบริการ และการบริหารทรัพยากร ยกตัวอย่างเช่น การเสนอบริการให้กับลูกค้า การวิเคราะห์รายรับรายจ่าย การเจาะจงพฤติกรรมลูกค้า เป็นต้น Analytical CRM  Analytical เป็น Software ที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลย่อยและข้อมูลดิบต่าง ๆ ของทางบริษัท เพื่อแบ่งสัดส่วนออกเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการคัดแยก ซึ่ง Analytical เป็นกระบวนการต่อเนื่องจากกระบวนการ Operational เพื่อให้ต่อการ Present Product ต่าง ๆ ในแง่ของการขาย หรือการบริการได้อย่างดียิ่งขึ้น Collaborative CRM เป็นกระบวนการที่ช่วยสนับสนุน