ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing


Digital Marketing
Digital Marketing

          เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ปี 2020 อุตสาหกรรมทางการตลาด หรือ Digital Marketing เข้ามามีบทบาทอย่างสูงในการสร้างธุรกิจ การขายสินค้า การกระจายข่าวสาร และอีกมากมาย วันนี้ Businessmarketingchain จะพาคุณไปรู้จักกับทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing ซึ่งจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 


Digital Marketing


Content Editor

Content Editor เป็นทักษะแกนหลักเริ่มแรกที่ทุกคนต้องมีในการทำ Digital Marketing เพราะบทความที่คุณกำลังเขียน เนื้อหาที่คุณกำลังสร้างคือองค์ประกอบในการใช้เผยแพร่ความเข้าใจ ความรับรู้ให้แก่ลูกค้า ว่าถ่ายทอดได้น่าสนใจแค่ไหน ซึ่งการสร้าง Content ที่มีคุณภาพเป็นทักษะที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนเพื่อตกตะกอนความชำนาญ


Digital Marketing


Video Editor

Video Editor หรือทักษะด้านการตัดต่อวิดิโอ เป็นหนึ่งในทักษะควรมี เพราะในปัจจุบันแพลทฟอรม์วิดิโอต่างๆ ถือเป็นตลาดที่สร้างการรับรู้การเข้าถึงแบรนด์ของคุณต่อลูกค้าได้เป็นอย่างมาก และมีหลาย Platform มากมายในด้านวิดิโอที่เป็นศูนย์กลางของสังคม เช่น Youtube , Twitch , Tiktok เป็นต้น



Digital Marketing


Project Management 

Project Management เปรียบเสมือนการวางแผนการทำงาน การวาดเป้าหมาย การมองอนาคตในวันรุ่งขึ้นในระยะยาว ว่าควรจะมี Strategy ยังไง ซึ่งนอกเหนือจากการวางแผนตัวเอง ก็ยังรวมไปถึงการวางแผนทีม วางแผนบริษัท เมื่อคุณก้าวขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้น โดยปัจจุบันมี Tools มากมายที่ใช้ช่วยในการวางแผนงานในโลก Digital Marketing เช่น Asana , Trello , Agile เป็นต้น



SEO Planning

ทักษะด้าน SEO เข้ามามีบทบาทต่อธุรกิจออนไลน์ในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก เป็นการ Specific ถึงความต้องการในเชิงการตลาด การเจาะกลุ่มลูกค้า การเข้าถึงเป้าหมาย ว่าควรจะทำการตลาดใน Platform นี้อย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จที่สุด นับว่าเป็นอีกหนึ่งทักษะที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดและควรศึกษาไว้อย่างยิ่ง



      เป็นอย่างไรกันบ้างกับทักษะการทำงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing ใน Part แรก ที่เรานำมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการทำธุรกิจการตลาดออนไลน์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งหากใครศึกษาไว้ครบทุกทักษะ ก็บอกได้เลยว่า คุณมีโอกาสสูงที่จะได้เปรียบคนอื่น ๆ ในการสร้างแบรนด์ธุรกิจของตัวเองได้อย่างประสบความสำเร็จแน่นอน
















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 1

        Google Ads คือเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นอาวุธอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ Google ที่เป็น Search Engine อันดับหนึ่งของตลาดในธุรกิจในยุคนี้ โดยวันนี้เราเลยจะพาทำความรู้จัก 4 ส่วนประกอบ Keywords ของ Google Ads ใน Part 1 ว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ Branded Keywords       Branded Keywords เป็นรูปแบบ Keywords  ในการ Search แบบเจาะจงละรายละเอียดเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาแบบเฉพาะเจาะจงแบรนด์ ธุรกิจ หรือ Keywords นั้นๆ เช่นถ้า Search เครือ Central Branded Keywords จะแสดงผลการค้นหา แบรนด์ ธุรกิจ ที่เกี่ยวกับเครือ Central ทันที ซึ่งเหมาะมากต่อการทำ SEO Product Keywords         Product Keywords เป็น Keywords ของ Google Ads ที่เจาะจงถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สินค้าทั้งหมด ของแบรนด์ธุรกิจนั้นโดยตรง เช่นถ้า Search คำว่า Nissan การค้นหาของ Product Keywords จะแสดงผลถึง รุ่นรถยนต์ทั้งหมดของเครือ Nissan และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Nissan ทันที เช่น อะไหล่ น้ำมันเครื่อง เป็...

4 เทคนิค สร้างเว็บไซต์ยังไงให้ติดอันดับ ด้วย SEO

      Search Engine Optimization หรือ SEO เข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยเฉพาะในโลกการตลาดออนไลน์เป็นอย่างมาก การทำ SEO on-page จึงเป็นตัวเลือกหลักของเจ้าของธุรกิจที่ต้องการสร้างแบรนด์ของตัวเองให้เป็นที่รูจัก ถือเป็นแรงขับเคลื่อนในการทำให้ธุรกิจคุณก้าวกระโดด ดึงดูดผู้คนให้สนใจ วันนี้เรามี 4 เทคนิคการสร้างเว็บไซต์ยังไงให้ติดอันดับด้วย SEO มาให้อ่านกัน ไปดูกันเลยครับ 1.วิเคราะห์ Keyword        เริ่มต้นด้วยการค้นหา Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ที่ว่าด้วยคำสั้นๆที่คนนิยม Search ในปัจจุบัน ก่อนที่จะเข้ามาดูเว็บไซต์ของเรา ควรเจาะจงคีย์เวิรด์ที่มีความนิยมสูง หรือเป็นเทรนด์ยอดนิยมใน ณ ขณะนั้น โดยการใช้เครื่องมือ Keywordtool ตามเว็บไซต์ต่างๆเช่น Keyword io เป็นต้น 2. สร้าง Domain ธุรกิจของคุณ       การสร้างชื่อเว็บไซต์ ถือเป็นประตูบานแรกในการเริ่มต้นธุรกิจของคุณ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยชื่อเว็บไซต์ให้มีความเกี่ยวของกับธุรกิจ ตรงกับคุณสมบัติของแบรนด์ จดจำง่าย กระชับ กะทัดรัด ไม่ใช้คำที่ยาวหร...

Digital Marketing Funnel อาวุธที่จะช่วยให้คุณถึงเป้าหมายในโลกการตลาดออนไลน์

             Digital Marketing Tunnel หรือ "เส้นทางการซื้อทางออนไลน์ของลูกค้าทาง" เปรียบเสมือนกรวยการตลาด ที่บอกเล่ากระบวนการก่อนที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ในโลกการตลาดออนไลน์ของคุณ วันนี้ทาง Businessmarketingchain จะพาไปทำความรู้จักกับ  Digital Marketing Tunnel  ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นว่า มีกระบวนการอย่างไร ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ของคุณให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างได้อย่างไร เป็นค้นหาคำตอบกันเลย  Awareness       Awareness  คือการสร้างความเข้าใจ สร้างความรับรู้ให้กับลูกค้า เพื่อทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาในแบบ Display Advertising , Text Link Advertising , News Feed Advertising , Email Advertising และการใช้ SEO เข้าช่วย ที่ช่วยเพิ่ม Traffic การเข้าถึงลูกค้าอย่างง่ายมากขึ้น Consideration        Consideration  หรือการพิจารณาและตัดสินใจ จะเกิดขึ้นหลังจากลูกค้าได้เห็นแบรนด์ หรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ ของบริษัทแล้ว แม้จะยังไม่ตัดสินใจซื้อในทันทีก็เป็นไร แต่ก็เพื่อกระตุ้นใ...