ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing


Digital Marketing
Digital Marketing

          เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ปี 2020 อุตสาหกรรมทางการตลาด หรือ Digital Marketing เข้ามามีบทบาทอย่างสูงในการสร้างธุรกิจ การขายสินค้า การกระจายข่าวสาร และอีกมากมาย วันนี้ Businessmarketingchain จะพาคุณไปรู้จักกับทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing ซึ่งจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 


Digital Marketing


Content Editor

Content Editor เป็นทักษะแกนหลักเริ่มแรกที่ทุกคนต้องมีในการทำ Digital Marketing เพราะบทความที่คุณกำลังเขียน เนื้อหาที่คุณกำลังสร้างคือองค์ประกอบในการใช้เผยแพร่ความเข้าใจ ความรับรู้ให้แก่ลูกค้า ว่าถ่ายทอดได้น่าสนใจแค่ไหน ซึ่งการสร้าง Content ที่มีคุณภาพเป็นทักษะที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนเพื่อตกตะกอนความชำนาญ


Digital Marketing


Video Editor

Video Editor หรือทักษะด้านการตัดต่อวิดิโอ เป็นหนึ่งในทักษะควรมี เพราะในปัจจุบันแพลทฟอรม์วิดิโอต่างๆ ถือเป็นตลาดที่สร้างการรับรู้การเข้าถึงแบรนด์ของคุณต่อลูกค้าได้เป็นอย่างมาก และมีหลาย Platform มากมายในด้านวิดิโอที่เป็นศูนย์กลางของสังคม เช่น Youtube , Twitch , Tiktok เป็นต้น



Digital Marketing


Project Management 

Project Management เปรียบเสมือนการวางแผนการทำงาน การวาดเป้าหมาย การมองอนาคตในวันรุ่งขึ้นในระยะยาว ว่าควรจะมี Strategy ยังไง ซึ่งนอกเหนือจากการวางแผนตัวเอง ก็ยังรวมไปถึงการวางแผนทีม วางแผนบริษัท เมื่อคุณก้าวขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้น โดยปัจจุบันมี Tools มากมายที่ใช้ช่วยในการวางแผนงานในโลก Digital Marketing เช่น Asana , Trello , Agile เป็นต้น



SEO Planning

ทักษะด้าน SEO เข้ามามีบทบาทต่อธุรกิจออนไลน์ในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก เป็นการ Specific ถึงความต้องการในเชิงการตลาด การเจาะกลุ่มลูกค้า การเข้าถึงเป้าหมาย ว่าควรจะทำการตลาดใน Platform นี้อย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จที่สุด นับว่าเป็นอีกหนึ่งทักษะที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดและควรศึกษาไว้อย่างยิ่ง



      เป็นอย่างไรกันบ้างกับทักษะการทำงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing ใน Part แรก ที่เรานำมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการทำธุรกิจการตลาดออนไลน์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งหากใครศึกษาไว้ครบทุกทักษะ ก็บอกได้เลยว่า คุณมีโอกาสสูงที่จะได้เปรียบคนอื่น ๆ ในการสร้างแบรนด์ธุรกิจของตัวเองได้อย่างประสบความสำเร็จแน่นอน
















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำความรู้จัก ประเภท Keywords ของ Google Ads Part 1

        Google Ads คือเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นอาวุธอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ Google ที่เป็น Search Engine อันดับหนึ่งของตลาดในธุรกิจในยุคนี้ โดยวันนี้เราเลยจะพาทำความรู้จัก 4 ส่วนประกอบ Keywords ของ Google Ads ใน Part 1 ว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ Branded Keywords       Branded Keywords เป็นรูปแบบ Keywords  ในการ Search แบบเจาะจงละรายละเอียดเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาแบบเฉพาะเจาะจงแบรนด์ ธุรกิจ หรือ Keywords นั้นๆ เช่นถ้า Search เครือ Central Branded Keywords จะแสดงผลการค้นหา แบรนด์ ธุรกิจ ที่เกี่ยวกับเครือ Central ทันที ซึ่งเหมาะมากต่อการทำ SEO Product Keywords         Product Keywords เป็น Keywords ของ Google Ads ที่เจาะจงถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ สินค้าทั้งหมด ของแบรนด์ธุรกิจนั้นโดยตรง เช่นถ้า Search คำว่า Nissan การค้นหาของ Product Keywords จะแสดงผลถึง รุ่นรถยนต์ทั้งหมดของเครือ Nissan และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Nissan ทันที เช่น อะไหล่ น้ำมันเครื่อง เป็...

การตลาดออนไลน์ กับรูปแบบต่างๆของ Google Ads ที่ผู้ประกอบธุรกิจการต้องรู้

      Google Ads เปรียบเสมือนสะพานอันกว้างใหญ่ที่สร้างการรับรู้ต่อธุรกิจการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เป็นเครื่องมือหลักอันทรงอิทธิพลในการใช้กระจายข่าวสาร และโฆษณาบนเครือข่ายออนไลน์ของ Google วันนี้เราเลยจะพามาดูรูปแบบต่างๆของ Google Ads ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลยครับ Search Ads  หรืออีกชื่อคือ Paid Search เป็นวิธีการที่เน้นรูปแบบของโฆษณาให้ออกมาแบบ Keyword โดยทำการ Paid หรือจ่ายเพื่อทำการซื้อ Keyword นั้นๆ เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจการตลาดออนไลน์ใน Search Engine ได้แบบเต็มตัว ซึ่งเป็นวิธีการมีคุณภาพสูง และตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย App  Ads  วิธีการโฆษณาที่ตอบโจทย์ผู้ที่ใช้สมารท์โฟน , แท็บแล็ต ผ่านระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ในปัจจุบัน เป็นการยิง Ads ให้เว็บไซต์หรือแบรนด์ของคุณออกไปสู่หน้าจอเหล่านี้โดยตรง เพิ่มความหลากหลายต่อกลุ่มเป้าหมาย และยังเกิดผลการค้นหาใน Gmail , Youtube หรือเครือข่ายที่เป็น Partner กับ Google อีกด้วย Videos Ads เป็นการโฆษณาผ่านทาง Videos ดั่งชื่อ คุณสามารถนำคอนเท้นท์ของคุณ ไปโลดแล่นใน Platform วิดิโอชื่อดั่ง เช่น Youtube เพื่อเ...

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุค 2020

      ธุรกิจเกี่ยวกับ  การตลาดออนไลน์  ในประเทศไทยนั้น อยู่ในจุดที่เรียกว่าเฟื่องฟู่เป็นอย่างมาก สามารถแตกแขนงได้หลากหลายธุรกิจ และมีบทบาทในทั้งทางตรงและทางอ้อม วันนี้  Businessmarketingchain  จะพาคุณไปพบกับเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการสร้างการตลาดออนไลน์ในยุคปี 2020 ว่าควรจะมีทักษะอะไรบ้าง ไปดูกันเลย   ทักษะการใช้เว็บไซต์พื้นฐาน เป็นทักษะที่อาจจะฟังดูง่ายและธรรมดา หากแต่ต้องการสร้างเว็บไซต์ในแง่ของทักษะพื้นฐานนั้น แต่อยู่ในหลักการของ  Digital Marketing  ในแง่ของเว็บธุรกิจ ซึ่งอาจจะมี Tools และ Function ต่าง ๆ ที่เป็นพื้นฐานมากมาย ดังนั้นการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ให้อยู่เกณฑ์พอใช้งานได้ หรือรู้ Technician ทางทฤษฏีก่อนลงมือทำ จะช่วยคุณเห็นภาพธุรกิจได้มากขึ้น ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการทำธุรกิจออนไลน์ในยุคนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมองภาพธุรกิจได้ชัดเจน และมีแผนการรองรับหากเกิดปัญหา ซึ่งจัดอยู่แง่ของ  Conversion  & Analytics ในปัจจุบันนั้นมีเครื่องมือมายที่ช่วยบริหารธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปข...